ผู้กำกับแอนิเมชัน God of War Ragnarok เผยเกมภาคนี้พัฒนาบนฐานที่ต้องการรีดพลังของเครื่อง PlayStation 4 ถึงขีดสุดเป็นหลัก โดยปรับให้ประสิทธิภาพดีขึ้นอีกใน PlayStation 5 พร้อมยั่วไฮป์ข้อมูลใหม่บางส่วนที่เราจะได้เจอภายในเกมภาคนี้
Bruno Velazquez ผู้กำกับแอนิเมชันประจำ Santa Monica Studio ทีมพัฒนา God of War Ragnarok ให้สัมภาษณ์กับสื่อฝรั่งเศส Jeux Vidéo Magazine ระบุว่าเกมภาคนี้สร้างโดยตั้งใจรีดประสิทธิภาพของ PS4 ออกมาให้มากที่สุดเป็นหลัก และปรับปรุงให้ดีขึ้นพร้อมเพิ่มฟีเจอร์พิเศษสำหรับเครื่อง PS5 อีกทีหนึ่ง เช่น เฟรมเรตที่สูงขึ้น, 3D Audio และ Haptic feedback ระบบสั่นสมจริงที่ใส่มาแม้กระทั่งในฉากคัทซีน โดยคุณ Velazquez ถึงกับอวดว่าผู้เล่นจะสัมผัสได้ถึงความตึงมือแม้ขณะที่ Kratos ง้างแขนปาขวานใส่ศัตรู
นอกจากนี้เขายังแอบแง้มข้อมูลใหม่ให้เรารู้นิด ๆ ว่า Ragnarok จะเป็นเกมที่ใหญ่ขึ้นและดีขึ้นกว่าภาคก่อนหน้า โดยภาคที่แล้วทีมงานถูกบ่นว่าศัตรูมีแต่รูปร่างมนุษย์เสียส่วนใหญ่ ภาคนี้เลยจัดเต็มมอนสเตอร์และมินิบอสมาให้สู้หลากหลายรูปแบบ ทั้งนี้ มอนสเตอร์ในเกมบางอย่างก็อ้างอิงมาจากสัตว์จริง ๆ เช่น จระเข้และกิ่งก่า รวมถึงได้รับแรงบันดาลใจความโอ่อ่าของสิ่งมีชีวิตจากหนังดังด้วย เช่น มังกรจาก Game of Thrones และไดโนเสาร์จาก Jurassic Park นอกจากนี้บรรดาอาวุธและสกิลต่อสู้ของ Kratos และ Atreus ก็จะซับซ้อนและหลากหลายมากขึ้น โดยคุณ Velazquez ถึงกับบอกว่านี่เป็นครั้งแรกของแฟรนไชส์ที่อาวุธแต่ละชนิดจะมีท่าปลิดชีพที่แตกต่างกันขึ้นอยู่กับประเภทศัตรูและอาวุธที่ใช้ในขณะนั้น ผู้เล่นจึงจะได้สนุกกับการสลับอาวุธไปมาให้เหมาะสมกับคู่ต่อสู้ที่ต้องเผชิญ
ภาคที่แล้วโลกของเกมจะประกอบด้วย 9 อาณาจักร (Nine Realms) แต่เราเดินทางไปเยือนได้จริง ๆ ไม่กี่ที่เท่านั้น แต่ภาคนี้ผู้พัฒนาได้ปลดล็อกทุก Realms เป็นที่เรียบร้อย พร้อมยั่วว่ายิ่งสำรวจก็จะยิ่งเจอศัตรูแปลก ๆ ให้สู้กันมันมือด้วยนะ
Source: youtube.com