ผู้ให้กำเนิดซีรีส์ Bayonetta เผยมันไม่เกินจริงเลยหากจะพูดว่าเขาติดหนี้บุญคุณ Nintendo ชั่วชีวิตที่ช่วยให้ Bayonetta 3 เกิดขึ้นได้ ทั้งนี้ เกมภาคดังกล่าวได้ทุนสนับสนุนการพัฒนาจากปู่นินทั้งหมด
Hideki Kamiya ผู้กำกับและผู้ร่วมก่อตั้ง PlatinumGames ซึ่งปลุกปั้น Bayonetta มาตั้งแต่ภาคแรกเผยผ่านบทสัมภาษณ์กับ Famitsu ถึงเบื้องหลังการพัฒนา Bayonetta 3 ที่เขานั่งแท่น Executive Director และนักเขียนบทว่า Nintendo มีบุญคุณกับเขามาก ๆ ตั้งแต่เข้ามาลงทุนสร้างเกมภาค 2 ให้ (เดิม SEGA เป็นคนออกทุนทำภาคแรกให้แต่เกมไม่ค่อยทำกำไรจึงจะระงับโปรเจกต์ภาค 2) และล่าสุดก็ยังเข้ามาลงทุนสร้างเกมภาค 3 ให้ทั้งหมดอีกครั้ง
คุณ Kamiya เล่าว่าภาค 3 นั้นเริ่มหลังจากโปรเจกต์ Scalebound ถูกยกเลิก พวกเขาจึงตัดสินใจว่าจะทำ Bayonetta 3 ตามที่แฟนเกมอยากได้และเขาเองก็อยากทำเหมือนกัน ‘แค่เขียนข้อเสนอ (ขอทุนทำเกม) มันไม่เสียตังค์นี่เนอะ’ จากนั้นจึงเริ่มทำเกมต้นแบบ ออกแบบคอนเซ็ปต์ โดยทำออกมาเป็นแบบร่างคร่าว ๆ จากนั้น Yusuke Miyata (ผู้กำกับเกม) และคนอื่น ๆ ก็นำมันไปใส่ในใบข้อเสนอ ‘เราทำงานกับคุณ Mari Shimazaki นักออกแบบตัวละครสำหรับ Bayonetta ดีไซน์ใหม่ จากนั้นจึงร่างโครงเรื่อง’ และเอาทั้งหมดนี้ไปขอทุนจาก Nintendo
![Hideki Kamiya scaled](https://gamerguy.in.th/wp-content/uploads/2022/10/Hideki-Kamiya-scaled.jpeg)
![Hideki Kamiya scaled](https://gamerguy.in.th/wp-content/uploads/2022/10/Hideki-Kamiya-scaled.jpeg?x33651)
คุณ Makoto Okazaki จาก Nintendo ซึ่งนั่งแท่นเป็นโปรดิวเซอร์ให้ Bayonetta 3 เล่าให้ฟังเพิ่มเติมว่าพวกเขาได้รับข้อความวิดีโอที่เปี่ยมไปด้วยแพสชั่นจากคุณ Kamiya เกี่ยวกับเกมนี้ ‘ผมคิดว่านะ นี่แหละคือสิ่งผลักดันสุดท้ายที่ทำให้เกมนี้เกิดขึ้นจริง’ โดยคุณ Kamiya เล่าให้ฟังพร้อมเสียงหัวเราะว่าวิดีโอนั้นเขาถูกซีอีโอ PlatinumGames ขอร้องให้ทำเพราะเขาอยากให้อยากให้ Nintendo เห็นถึงแพสชั่น (ความอยากทำเกม) จากผู้สร้างโดยตรง ‘ผมแฮปปี้มากที่สามารถทำเกมภาค 3 ได้ ซึ่งมันไม่เกินจริงเลยหากจะพูดว่าผมติดหนี้บุญคุณ Nintendo ชั่วชีวิต’
Bayonetta 3 พร้อมให้เล่นแล้ววันนี้บน Nintendo Switch
Source: en.wikipedia.org, en.wikipedia.org, press-start.com.au, nintendoeverything.com