Hopeland เกม Multiplayer เอาตัวรอดในโลกล่มสลาย เปิดตัว NPC (non-playable character) หน้าคุ้น ชื่อคล้ายตัวร้ายในประเทศสารขัณฑ์ แต่ละตัวมีเรื่องราวเล่าขานและภารกิจเป็นของตนเอง คุณเลือกที่จะช่วยหรือจะปล่อยให้มันตาย เอ้ย! ไม่ช่วยก็ได้นะ แต่การตัดสินใจจะมีผลต่อตัวละครอื่น ๆ ในเกมด้วย
คุณจะเอาชีวิตรอดได้ไหม ในโลกที่มีเพียง “ความหวัง” เป็นที่พึ่งสุดท้าย
Hopeland วางแผนจัดจำหน่ายบน Steam มกราคมปีหน้า ปัจจุบันอยู่ในช่วงพัฒนาโดยทีม Sarankawin Production เกมจะวางฉากโลกล่มสลายไว้ ณ เวลาอนาคต 50 ปี หลังเกิด “เหตุสิ้นโลก (apocalyptic event)” ทุกหนแห่งกลายเป็นทะเลทราย ผู้เล่นต้องกระเสือกกระสนสร้างอาวุธจากเศษซากอารยธรรมเพื่อต่อกรกับสัตว์กลายพันธุ์ เพื่อหลบเลี่ยงจากสภาพแวดล้อมอันตราย และที่สำคัญสุดคือเพื่อมีชีวิตรอดต่อไป
แม้รายละเอียดส่วนใหญ่ของเกมจะยังคงเป็นเพียงแนวคิด แต่ล่าสุดทีมพัฒนาได้แง้มรายละเอียดพร้อมภาพโมเดล NPC ที่จะปรากฏในเกมออกมายั่วน้ำลายทั้งหมด 12 ตัวละคร แน่นอนบางตัวหน้าตาคุ้นเหมือนเคยพบเจอจากที่ไหน ได้แก่
1.Sweatmeat – เชฟอบขนม อดีตนักฆ่าที่ปฏิบัติภารกิจผิดพลาดด้วยการวางยาคนทั้งเมือง
2.Cpt.Hailkamp – ทหารรับจ้าง อดีตทหารที่ถูกขับไล่เพราะต่อต้านการก่อวินาศภัยของผู้มีอำนาจ
3.Happy – นักค้าข้อมูล ผู้เร่ร่อนไปทั่วดินแดน
4.Metal Guy – นักดนตรีร็อกเมทัล ผู้เตร็ดเตร่ตามหากีต้าร์สุดรักที่ถูกขโมยไป
5.P Gu – พี่กู้ อันธพาลสุดคูล (เลอลิสต์)
6.Uncle Greang – ลุงเกรียง ผู้ช่วยแพทย์ลูกมือของ Dr.Ohm
7.Dr.Ohm – แพทย์ผู้คอยช่วยเหลือเมื่อผู้เล่นเกิดตายภายในเกม
8.Joey – ผู้ก่อตั้งลัทธิด้วงกว่างผู้หลงใหลในราชาแมลง
9.The Nun – เจ้าของร้านสัตว์เลี้ยงผู้รักแมวยิ่งกว่าสิ่งมีชีวิตอื่นใด
10.Paul – อ่านว่าพอล (ไม่ใช่ป้อม) มีอาชีพยาม
11.Tom – อ่านว่าทอม (ไม่ใช่ตู่) มีอาชีพยามเช่นกัน
12.Ace – อ่านว่าเอซ (ไม่ใช่เอ๋) เป็นเกษตรกรผู้เลี้ยงสัตว์ปีก (ไก่)
มีหลักฐานอันควรเชื่อได้ว่า Hopeland มีผู้พัฒนาเจ้าของโปรเจกต์ Dead Sea เป็นหนึ่งในสมาชิกทีมที่สร้างเกมนี้ขึ้นมา เนื่องจากมีการใช้แนวคิด รวมถึงงานภาพที่คล้ายคลึงซึ่งบางส่วนเป็นการใช้ซ้ำ (Re-use) จากเกมก่อนหน้า
อนึ่ง คุณคิดว่าโลกในเกมล่มสลายลงเพราะอะไร จงอธิบาย 10 คะแนน