COVID-19 ระลอก 3 (หรือจะเรียกว่าระลอก 1.3 หรือ 2 ก็ตามแต่) ในไทยทวีความรุนแรง ส่งผลให้ตัวเลขผู้ป่วยและผู้เสียชีวิตพุ่งสูง เกิดอาสาสมัครเอกชนขึ้นเพื่อเสริมกำลังระบบสาธารณสุขภาครัฐจากหลากหลายวงการ รวมถึงวงการเกม ล่าสุด Electronics Extreme ค่ายเกมชื่อดังประกาศขอเสริมทัพอาสาเปิดช่องทางช่วยเหลืออีกแรง
Electronics Extreme (EXE) ผู้ให้บริการเกมออนไลน์ อาทิ Ragnarok, Cabal และ INFESTATION ในประเทศไทย เปิดช่องทางประสานงานผู้ป่วย COVID-19 ผ่านเว็บไซต์ https://westrong.exe.in.th เพื่ออาสานำข้อมูลส่งต่อไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่อไป เนื่องเพราะปัจจุบันช่องทางติดต่อทางการจากภาครัฐไม่เพียงพอ และไม่ทันการจะช่วยผู้ที่ต้องการการรักษาอย่างเร่งด่วน ดังที่มีเคสผู้เสียชีวิตแม้จะพยายามติดต่อสายด่วนภาครัฐแต่ไม่อาจติดต่อได้
ถึงเวลาแล้วที่ทุกคน ทุกฝ่าย ควรหันหน้ามาร่วมมือ สนับสนุน/ให้ความช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ? . เนื่องด้วยภายใต้สถานการณ์…
โพสต์โดย Electronics Extreme เมื่อ วันอังคารที่ 27 เมษายน 2021
โดยในเบื้องต้น เราได้พิจารณาแล้วว่า อย่างน้อยที่สุดเราซึ่งมีระบบให้บริการ และมีเจ้าหน้าที่ในการให้ข้อมูลลูกค้า จะสามารถใช้ระบบและทรัพยากรที่เรามีอยู่ในการช่วยเหลือด้านการรวบรวมข้อมูลฯ และประสานงานส่งต่อข้อมูลต่างๆ แก่ภาครัฐ ภาคเอกชน หรือหน่วยงาน องค์กรอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องให้ได้มากที่สุดเท่าที่เราจะสามารถทำได้
ทั้งนี้ ทาง EXE ระบุว่าแม้ทางบริษัทไม่ได้เชี่ยวชาญด้านงานสาธารณสุขแต่จะพยายามช่วยอย่างเต็มที่ พร้อมลงท้ายอวยพรให้ทุกคนปลอดภัย ขอให้ผู้ป่วยหายดีในเร็ววัน และเราทุกคนจะผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกันโดยเร็ว