Genshin Impact รายได้ทะลุพันล้าน หลังเปิดให้เล่นเพียง 6 เดือน

Genshin Impact ทำลายสถิติโกยรายได้ทะลุพันล้านเหรียญสหรัฐ (ราว 31,160 ล้านบาท) ด้วยเวลาเพียง 6 เดือน ขึ้นแท่นเกมมือถือทำเงินสู่หลักพันล้านเร็วที่สุดในโลก โดยคำนวณรายได้จากเกมเวอร์ชัน iOS/Android เท่านั้น ไม่นับรวมจากแพลตฟอร์มอื่น และที่สำคัญยังไม่ได้นับรวมรายได้จากผู้เล่นฝั่ง Android ในจีน ซึ่งเป็นตลาดใหญ่ที่สุดของ Genshin Impact

Genshin Impact เปิดให้ผจญภัยฟรีทั่วโลกเมื่อ 28 กันยายนปีก่อน บนหลากหลายแพลตฟอร์มได้แก่ iOS, Android, PlayStation 4 และ Windows ทั้งนี้ เกมสร้างรายได้จากระบบสุ่มอาวุธและตัวละครซึ่งผู้เล่นต้องจ่ายเงินจริงเพื่ออธิษฐานเว้าวอนขอให้ได้น้อน ๆ หนุ่มสาวน่ารักมาไว้ในครอบครอง (ยิ่งรูดบัตรเยอะพิธีกรรมยิ่งศักดิ์สิทธิ์)

SensorTower บริษัทวิจัยตลาดแอปมือถือเผยข้อมูลว่า Genshin Impact กลายเป็นเกมมือถือที่ทำเงินทะลุหลักพันล้านเหรียญสหรัฐเร็วที่สุดในโลก โดยใช้เวลาเพียง 6 เดือนนับแต่เปิดตัว เร็วแซงหน้ารุ่นพี่อย่าง Pokémon GO, Lineage M และ Crash Royale ที่ใช้เวลาแตะหลักพันล้านอยู่ที่ 9, 10 และ 11 เดือนตามลำดับ

ผลวิจัยชี้ให้เห็นว่าผู้เล่นมักพร้อมใจรูดบัตรโดยมิได้นัดหมายในช่วงที่เกมเผยตัวละครใหม่ การเปิดตัว Ganyu และ Xiao ทำเงินให้ผู้พัฒนาภายในวันเดียวกว่า 14.8 ล้านเหรียญสหรัฐ (ราว 460 ล้านบาท) และ 15.1 ล้านเหรียญสหรัฐ (ราว 470 ล้านบาท) ตามลำดับ โดยตัวละครที่ทำเงินสูงสุดในปัจจุบันคือพ่อหนุ่มเทพบุตรหอกหิน Zhongli ที่ทำเงินไปในวันที่ 1 ธันวาคมวันเดียวถึง 15.5 ล้านเหรียญสหรัฐ (ราว 482 ล้านบาท)

เฉพาะเพียงสถิติจากแพลตฟอร์ม iOS ในจีน (SensorTower ไม่มีข้อมูลฝั่ง Android ในจีน) Genshin Impact ก็ทำเงินมหาศาลไปกว่า 302 ล้านเหรียญสหรัฐ (ราว 9,410 ล้านบาท) นับเป็นส่วนแบ่งตลาด 29.5% ขึ้นแท่นประเทศที่จับจ่ายในเกมสูงสุดอันดับหนึ่ง รองลงมาคือญี่ปุ่นที่ลงเงินไปกว่า 278.3 ล้านเหรียญสหรัฐ (ราว 8,671 ล้านบาท) นับเป็น 27.2% และอันดับที่สามคือสหรัฐอเมริกาที่สร้างรายได้ให้เกมนี้ถึง 189 ล้านเหรียญสหรัฐ (ราว 5,889 ล้านบาท) หรือ 18.5% จากส่วนแบ่งตลาดทั้งหมด

Source
sensortower.combloomberg.com
อ่านต่อ

Sugar P.

กาย | ผู้มีชีวิตอยู่ได้ด้วยพลังน้ำตาลและคาเฟอีน