miHoYo ผู้สร้างเกมเกลือ Genshin Impact ประกาศเปิดตัวแบรนด์ใหม่ “HoYoverse” ตั้งเป้าสร้างประสบการณ์โลกเสมือนจริงแสนกว้างใหญ่ที่ขับเคลื่อนด้วยการรวมสื่อบันเทิงหลายแขนง เช่น เกม, อนิเมะ ฯลฯ ไว้ด้วยกัน อีกทั้งยังเปลี่ยนผู้ให้บริการเกมในเครือทั้งหมดจาก miHoYo เป็น COGNOSPHERE
miHoYo มีผลิตภัณฑ์สื่อบันเทิงในเครือหลากหลายรูปแบบ เช่น เกม Genshin Impact, Honkai Impact 3 และ Tears of Themis หรือแอปฯ N0va Desktop ซึ่งนำเสนอตัวละครเสมือน “Lumi” ในรูปแบบ Live Wallpaper อีกทั้งยังมี อนิเมะ มังงะ ไลท์โนเวล และงานดนตรีอีกมากมาย วันนี้ miHoYo จะสร้างโลกเสมือนจริงแสนกว้างใหญ่ด้วยการรวมผลงานทั้งหมดไว้ใต้แบรนด์เดียวกันอย่าง HoYoverse “เป้าหมายของเราในการก่อตั้ง HoYoverse คือการสร้างโลกเสมือนจริงที่กว้างใหญ่ และขับเคลื่อนด้วยเนื้อหาที่รวมเอาเกม อนิเมะ และความบันเทิงประเภทต่าง ๆ เข้าไว้ด้วยกัน ซึ่งจะทำให้ผู้เล่นได้สัมผัสถึงความมีอิสระและสมจริงได้ในระดับสูง” Haoyu Cai ผู้ก่อตั้ง และ CEO ของ HoYoverse กล่าว
นอกจากจะเปิดตัวแบรนด์ใหม่แล้ว miHoYo ยังตัดสินใจย้ายผู้ให้บริการผลิตภัณฑ์ในเครือทั้งหมดไปอยู่ใต้ COGNOSPHERE ซึ่งเป็นบริษัทลูกที่ตั้งอยู่ที่สิงคโปร์แทน ทั้งนี้ สื่อ Gamerbraves เคยวิเคราะห์เหตุผลไว้ว่าเพราะ miHoYo ต้องการหลีกเลี่ยงความเข้มงวดของกฎหมายจีนที่กำลังพยายามปฏิวัติวัฒนธรรมครั้งใหญ่ เช่น สั่งห้ามพฤติกรรมที่ดูไม่สมชาย หรือสั่งเซนเซอร์เนื้อหาต่าง ๆ นานา ซึ่ง Tencent บริษัทเทคฯ ยักษ์จากจีนก็กำลังดำเนินตามแนวทางนี้เช่นกัน
บัญชี miHoYo เดิมของผู้เล่นจะถูกเปลี่ยนเป็นบัญชี HoYoverse เว็บไซต์ผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ก็เปลี่ยนเช่นกัน เช่น จากเดิม https://genshin.mihoyo.com ก็เปลี่ยนเป็น https://genshin.hoyoverse.com เป็นที่เรียบร้อย รวมถึงอีเมลติดต่อฝ่ายบริการลูกค้าก็จะถูกเปลี่ยนทั้งหมด ตรวจสอบข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Hoyoverse
Source: hoyoverse.com, hoyoverse.com, gamerbraves.com